ổi và phụ nữ của tổ 5, Quân Khu Thủ Đô, Mai dịch, Hà Nội đã về tham quan và trải nghiệm di sản văn hóa phi vật thể tại Bảo Tàng Đồng Quê.

Ngày 16 tháng ba năm 2024 vừa qua đoàn chi hội người cao tuổi và phụ nữ của tổ 5, Quân Khu Thủ Đô, Mai dịch, Hà Nội đã về tham quan và trải nghiệm di sản văn hóa phi vật thể tại Bảo Tàng Đồng Quê.
Trong hành trình khám phá di sản tại Nam Định , một trong những điểm tham quan để lại những ấn tượng sâu sắc nhất đó là Bảo tàng Đồng Quê. Thật tuyệt vời, Du khách đã Được đắm mình trong hồn quê đất Việt nơi ghi dấu bao hình ảnh đồng quê thân thương. Thật đầm ấm những hiện vật đơn sơ gần gũi nhưng đầy thiêng liêng, tuổi thơ ủa về khiến ai nấy đều xúc động, niềm vui dâng trào, hành trình di sản thu nhỏ trong một Bảo tàng Đồng Quê. Đồng thời xúc động cảm phục tấm lòng, tình cảm của vợ chồng Thiếu tướng Hoàng Kiền với quê hương, đất nước, với việc lưu giữ hồn quê. Thưởng thức ẩm thực Đồng Quê là trải nghiệm di sản văn hóa phi vật thể thấm đậm hương vị đồng quê. Không những du khách được thưởng thức những thực phẩm sạch như thịt lợn rừng, gà ri, được nuôi ,trồng, chế biến trong bảo tàng đúng theo cách ngày xưa mà qua đó còn hiểu được cách ăn, ở, sinh hoạt của nông dân xưa. Ẩm thực Đồng Quê khiến du khách có cảm nhận và phản hồi: ngon tuyệt vời không nơi nào giống được như món bánh gai, bánh khúc, cá kho tương vùi trấu…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.